Những sai lầm cần tránh khi thiết kế catalogue

Một thiết kế catalogue chất lượng đến tay khách hàng cần trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau. Đôi khi không chỉ là công sức mà còn cả rất nhiều tâm huyết bạn đổ dồn vào ấn phẩm. Vậy nên đừng để những thiếu sót không đáng có làm ảnh hưởng đến chất lượng của mẫu catalogue.

Quy trình in catalogue cần trải qua những công đoạn nào?

Đối với những chuyên viên in ấn như chúng tôi, mỗi ấn phẩm như một đứa con tinh thần, được hình thành từ ý tưởng, thiết kế rồi đi đến in ấn gia công. Mỗi công đoạn luôn cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận.

  • Khâu tư vấn khách hàng: Những chuyên viên tư vấn sẽ trực tiếp trao đổi với khách hàng về các thông tin đơn hàng từ số lượng catalogue, kích thước ra sao, sử dụng công nghệ in ấn nào, lựa chọn thêm hình thức gia công phù hợp và báo giá in catalogue cụ thể, chính xác cho khách hàng. Sau khi thống nhất tiến hành kí kết hợp đồng và gửi yêu cầu sang bộ phận thiết kế.
  • Khâu thiết kế catalogue: Khách hàng phối hợp làm việc với bộ phận thiết kế đề đạt những yêu cầu và nguyện vọng cần trình bày trong mẫu catalogue của mình, yêu cầu chỉnh sửa theo mong muốn. Mẫu catalogue được sự kiểm duyệt bởi chính khách hàng.
  • Khâu in ấn: Sau khi có được mẫu thiết kế chuẩn nhân viên tiến hành gửi xuống xưởng in. Các kỹ thuật viên lập trình bản in, chuẩn bị nguyên liệu và in ấn.
    Khâu gia công: Tiến hành gia công theo yêu cầu của khách hàng từ cán bóng, cấn gấp đôi…làm tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm

Khi thiết kế catalogue cần tránh điều gì?

1. Không định hình rõ mục đích in catalogue
Mỗi mẫu catalogue được thiết kế đều nhằm đáp ứng một nhu cầu sử dụng nào đó. Vì vậy để mang lại hiệu quả sử dụng bạn cần hiểu rõ ấn phẩm của mình các yếu tố như caatlogue phục vụ cho điều gì, khách hàng của bạn là ai, bạn muốn gửi gắm điều gì đến họ…Nếu chưa xác định rõ ràng thì dù bạn có đầu tư chi phí lớn, tiền bạc và thời gian cũng không thể mang lại những điều mong muốn
Bạn nên bắt đầu từ việc tìm hiểu về những mẫu catalogue của đối thủ, chúng có ưu điểm gì, nhược điểm gì từ đó đưa ra những ý tưởng sáng tạo nhằm nâng tầm cuốn catalogue của mình vượt mặt họ.
2. Viết nội dung sơ sài
Thật sai lầm khi bạn có thể bỏ qua một công cụ truyền tải và thuyết phục khách hàng bằng ngôn ngữ. Ngôn ngữ là yếu tố vô cùng quna trọng có khả năng làm thay đổi nhận thức, suy nghĩ cũng như điều khiển hành động của mỗi người. Vì thế, bạn nên nghiên cứu khách hàng muốn gì, trình bày thông tin một cách ngắn gọn, súc tích để mang lại những cảm nhận sâu sắc cho khách hàng.


3. Tiết kiệm chi phí không đúng cách
Có rất nhiều khách hàng để tiết kiệm chi phí đã cắt giảm số lượng trang, chất lượng giấy in và kích thước mỏng tanh đến nỗi khách hàng chẳng còn nhận ra đó là một cuốn catalogue hay không nữa. Thật là sai lầm khi tiết kiệm như vậy, bạn sẽ chẳng thu lại lợi ích gì từ những cuốn catalogue như vậy. Đôi khi thông qua đó khách hàng đánh giá bạn là một doanh nghiệp thiếu chuyên nghiệp nữa nhé!

>> Xem thêm: Thiết kế catalogue chuyên nghiệp cần những điều gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *